Công dụng của hạt chia với trẻ – Cách nấu cháo hạt chia cho bé?

Cháo hạt chia dành cho bé

Hạt chia là siêu thực phẩm được các nhà khoa học đánh giá cao vì giá trị dinh dưỡng của chúng mang lại. Trong hạt chia bé nhỏ lại có những loại chất: axit béo omega-3, canxi, protein, chất xơ, magiê và mangan. Bạn có thể sử dụng hạt chia để làm các món ăn khác hoặc sử dụng trực tiếp sau khi ngâm chúng qua nước. Việc ngâm qua nước giúp cơ thể dễ hấp thu các chất dinh dưỡng từ hạt chia.

Nếu bạn có ý định sử dụng hạt chia cho con của bạn mà đang phân vân về lợi ích của chúng mang? Thắc mắc liệu bé có tiêu hóa được hạt chia hoặc cách chế biến, nấu chào hạt chia cho bé thì bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn!

Trẻ em hoàn toàn tiêu hóa được hạt chia khi mà cơ thể phát triển đầy đủ. Điều đó có nghĩa là bé sẽ ăn được hạt chia khi đủ 8 tháng trở lên. Bạn chỉ nên góp 1 phần nhỏ thành phần hạt chia vào tháp dinh dưỡng hàng ngày của bé – khoảng 15 gram mỗi ngày. Nếu bạn có bác sỹ riêng hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi cho bé sử dụng.

Lợi ích của hạt chia với trẻ em

Tốt cho xương và răng

Hạt Chia được cho là có nhiều canxi hơn một số sản phẩm sữa. Ngoài ra, chúng có đầy đủ protein, phốt pho, magiê và mangan rất cần thiết cho răng và xương phát triển khỏe mạnh.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Axit béo omega-3 rất cần thiết cho tim vì nó làm giảm cholesterol và cho phép chức năng động mạch trơn tru. Omega-3 được tìm thấy trong cá. Tuy nhiên, đối với người ăn chay và thuần chay, hạt chia là nguồn axit béo omega-3 tốt nhất.

Giàu thành phần protein

Một chế độ ăn giàu protein đã được chứng minh là đã giúp kiểm soát cơn đói, cải thiện cơ bắp và thậm chí có thể ăn vặt vào nửa đêm. Hạt Chia là 14% protein nhiều hơn nhiều loại thực vật.

Tăng cường miễn dịch

Hạt Chia chứa đầy chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các bệnh như ung thư và giảm tác hại do các gốc tự do gây ra.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hạt chia rất giàu chất xơ giúp nhu ruột hoạt động tốt. Chất xơ trong hạt chia tạo điều kiện cho một bộ máy tiêu hóa khỏe mạnh hoạt động.  

Quản lý khối lượng cơ thể của trẻ

Tuy rằng một đứa trẻ mập mạp là tiền đề cho sự phát triển khỏe mạnh nhưng việc quản lý khối lượng cơ thể của trẻ cần làm tốt. Bằng hạt chia thì bạn có thể kiếm soát cân nặng của trẻ bằng cách cho trẻ ăn hạt chia để hạn chế việc nạp năng lượng vào cơ thể.  Tuy nhiên, cần lưu ý không nên cho trẻ ăn quá 20 gram hạt chia mỗi ngày.  

Cách thức nấu cháo hạt chia cho trẻ em

Trẻ em có thể hơi cầu kỳ khi ăn. Nếu con bạn là một người ăn ngon, thì chúng tôi có một số công thức hạt chia thú vị cho trẻ em.

Cách nấu cháo hạt chia cho trẻ em
Cách nấu cháo hạt chia cho trẻ em

Cháo yến mạch tuyệt ngon

Yến mạch 1/3 chén

1/2 cốc sữa tươi

1/2 muỗng hạt chia

1 muỗng canh hạt lanh

1 muỗng canh bơ hạt

Quế, để hương vị

Mật ong, nếm

Toppings (trái cây tươi – blueberry hoặc câu kỷ tử)

Cách làm

Cho yến mạch, sữa và hạt chia vào tô và cho vào lò vi sóng hỗn hợp trong khoảng 3-4 phút.

Để hỗn hợp, thêm bột hạt lanh, mật ong, quế và bơ hạt.

Thêm toppings, tốt nhất là trái cây.

Cháo yến mạch hạt chia
Cháo yến mạch hạt chia cho trẻ em

Cách nấu cháo hạt chia với bột gạo

Bạn xay khoảng 5 gram hạt chia với bột gạo khi nấu cháo. Khuấy đều khoảng 2 phút để bột gạo và bột hạt chia chín. Bạn có thể kết hợp các thành phần thực phẩm khác: thịt bằm, thịt cá hoặc rau củ cho vào để bổ sung dinh dưỡng cho bé. Bạn không nên để hạt chia xay quá 2 ngày ngoài trời vì sẽ hạt chia sẽ bị biến đổi chất.

Còn một số cách sử dụng hạt chia khác mà bạn có thể bạn tâm

https://thesala.vn/hat-chia-recipe/
Contact Me on Zalo