Khách hàng tăng trải nghiệm mua hàng khi có tinh dầu
Sử dụng tinh dầu để tăng trải nghiệm khách hàng tại cửa hàng của bạn.

Công dụng của tinh dầu không chỉ dừng ở việc phòng chống côn trùng, chữa bệnh mà còn đang lan sang cả những lĩnh vực làm đẹp, ẩm thực và bán hàng. Trong những năm gần đây, việc sử dụng xông tinh dầu trong cửa hàng đang được chủ shop áp dụng như một biện pháp tăng trải nghiệm, thu hút khách hàng làm tăng doanh số.

Chúng ta đều biết rằng, cảm xúc của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng, tác động bởi mùi hương. Và mỗi loại mùi hương cụ thể sẽ khiến chúng ta có những phản ứng khác biệt. Việc tìm ra mùi hương làm tăng cảm xúc, ảnh hưởng tích cực đến quá trình mua hàng, trải nghiệm là việc chủ shop cần tìm.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng mùi hương thích hợp (chọn đúng loại dầu, hỗn hợp và hương liệu trong phòng chờ, mặt tiền cửa hàng và văn phòng) cải thiện trải nghiệm của khách hàng, khuyến khích khách hàng dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng hoặc nhà hàng và có thể tăng doanh số. Dưới đây là những phát hiện thú vị nhất:

  1. Sử dụng tinh dầu cho các shop bán lẻ

Bạn nên lựa chọn những loại tinh dầu tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Việc kết hợp mùi hương và âm nhạc tác động tốt đến doanh số của bạn. Những loại mùi hương cơ bản chúng tôi có thể gợi ý cho bạn: Tinh dầu họ cam quýt, họ bạc hà, hồng mộc, sả chanh

Khi tạo mùi thơm cho cửa hàng, hãy xem xét đối tượng mục tiêu. Ví dụ, nói chung, bạn sẽ muốn ghép một loại tinh dầu như cỏ vetiveria zizanioides (Nash) với các sản phẩm dành cho nam giới, như bộ dụng cụ cạo râu mặt hoặc quần áo nam, trong khi hoa phong lữ Pelargonium graveolens (L’Her.) Và hoa oải hương Lavandula angustifolia ( Mil.) Có thể được kết hợp hiệu quả hơn với các sản phẩm dành cho phụ nữ như đồ lót. Neroli Citrus aurantium (L.) var. amara, ylang ylang Canangaodorata (Lam.) var. genuina và patchouli Pogostemon cablin (Benth.) đã được coi là một giới tính trung tính giới tính trong nghiên cứu

Điều quan trọng cần lưu ý là liệu pháp mùi hương chỉ là một phần của trải nghiệm mua sắm. Có nhiều yếu tố tâm lý quyết định quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Tinh dầu và âm nhạc cho cửa hàng

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mùi hương của cửa hàng với hoa oải hương Lavender (mùi hương kích thích thấp) kết hợp với âm nhạc tiết tấu chậm dẫn đến hiệu quả cao hơn so với sử dụng hoa oải hương kết hợp với âm nhạc tiết tấu nhanh. Một cách tôn trọng, mùi hương của cửa hàng với bưởi Citrus paradisi (Macfad.) (Mùi hương kích thích cao) kết hợp với âm nhạc tiết tấu nhanh dẫn đến hiệu quả tốt hơn so với sử dụng tinh dầu bưởi với âm nhạc tiết tấu chậm.

  1. Sử dụng tinh dầu cho cửa hàng

Mùi hương thậm chí có thể ảnh hưởng đến một hành vi ủng hộ nhà hàng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Pháp đã thử nghiệm hai loại tinh dầu. Khi tiếp xúc với tinh dầu oải hương (ít kích thích), khách hàng có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn trong nhà hàng (khoảng 15 phút nữa) và chi thêm 20% cho lần ghé thăm cuối cùng. Trong khi tinh dầu chanh dường như không tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Do đó, mùi hương kích thích, như cam quýt và bạc hà, tinh dầu có thể không hiệu quả trong các thiết lập nhà hàng. Những mùi hương hoa dịu nhẹ như cây xô thơm, hoa oải hương Lavender và ylang ylang C.odorata hoàn toàn đáng để khám phá.

  1. Mùi hương trong phòng chờ

Chờ đợi trong một văn phòng nha khoa hoặc y tế hiếm khi là một kinh nghiệm thú vị. Bệnh nhân thường bị căng thẳng và lo lắng.

Bác sỹ và bệnh nhân

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng liệu pháp mùi hương có thể giúp giảm lo lắng và cải thiện tâm trạng ở những bệnh nhân đang chờ điều trị nha khoa. Hoa oải hương L. angustifolia làm giảm sự lo lắng, làm cho bệnh nhân cảm thấy bình tĩnh hơn, và thậm chí còn cung cấp một sự tăng cường tâm trạng rất cần thiết. Tinh dầu cam C. sinensis cũng được ghi nhận là thoải mái trong phòng chờ.

  1. Sử dụng tinh dầu như một tàu phá băng cảm xúc

Bạn có bắt đầu đi học sớm không? Có lẽ là một công việc mới? Bạn muốn chắc chắn rằng bạn là người lạnh lùng, điềm tĩnh, thu thập và thân thiện?

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell cho thấy tinh dầu phong lữ P. graveolens khuếch tán trong một căn phòng làm tăng đáng kể số lượng tương tác xã hội giữa những người lạ.

Những người tham gia thường tham gia thảo luận nhiều hơn và thậm chí có nhiều khả năng mỉm cười với nhau hơn và thiết lập giao tiếp bằng mắt. Trong khi chỉ có một loại tinh dầu, được chọn vì mùi dễ chịu và khả năng nâng cao sự tỉnh táo, đã được nghiên cứu, những loại khác có thể có tác dụng tương tự. Tôi khuyên bạn nên xem qua tinh dầu sả chanh và sả hoa hồng (Roxb.). Có rất nhiều điểm tương đồng trong thành phần của ba loại tinh dầu này (monoterpenols, citronellol, geraniol, linalool, là những thành phần chính), cho thấy chúng có thể có tác dụng tương tự. Tinh dầu Sả chanh cũng được chứng minh là có tác dụng hài hòa đối với các hoạt động não có thể hỗ trợ một người trong một môi trường bất thường và có khả năng, căng thẳng, chẳng hạn như trong phòng đầy người lạ.

Vậy tinh dầu có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng? Nghiên cứu cho thấy rằng nếu được sử dụng đúng cách, liệu pháp mùi hương có thể khiến khách hàng hài lòng hơn và có khả năng tăng doanh thu ở một số cửa hàng nhất định.

Tất nhiên, tinh dầu không phải là thần dược cho sự thành công trong kinh doanh. Có rất nhiều yếu tố đóng vai trò trong quá trình mua hàng. Nhưng làm cho mặt tiền cửa hàng, spa, hoặc phòng chờ của bạn có mùi tuyệt vời chắc chắn không thể làm tổn thương!

Vậy bạn đã chọn được loại tinh dầu cho cửa hàng, văn phòng của bạn chưa? Nếu chưa hãy liên hệ với chúng tôi để có lời khuyên giúp tăng doanh số của bạn. Nếu có rồi, bạn đã chọn loại tinh dầu nào? Hãy đến với cửa hàng tinh dầu The Sala của chúng tôi để chọn loại tinh dầu phù hợp với cửa hàng của bạn ngay nào.

Nguồn: https://thesala.vn

Leave a comment